THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY / DOANH NGHIỆP (CHI TIẾT)

THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY / DOANH NGHIỆP (CHI TIẾT) 1

Bạn đang muốn mở công ty, nhưng bạn còn nhiều thắc mắc về thủ tục thành lập công ty / doanh nghiệp. Bài viết này FADI sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về những thủ tục thành lập công ty, những lưu ý khi mở công ty…

Thủ tục thành lập công ty
Thủ tục thành lập công ty/doanh nghiệp 2020 đã có những thay đổi

I – 7 ĐIỀU BẠN CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THÀNH LẬP CÔNG TY / DOANH NGHIỆP

Trước khi làm các thủ tục thành lập công ty /doanh nghiệp bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

1 – Tên công ty: Tên công ty là thứ bạn cần chuẩn bị từ đầu. Tuy nhiên, tên công ty mà bạn muốn thành lập cần phải đúng quy định của pháp luật. Bạn có thể tham khảo bài viết về đặt tên công ty hay nhưng vẫn đúng quy định của pháp luật tại đây.

2 – Loại hình doanh nghiệp : Bạn cần xác định được rõ loại hình doanh nghiệp của công ty mình. Các loại hình doanh nghiệp hợp lệ ở Việt Nam gồm có: Công ty cổ phần, Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Công ty Hợp Danh, Doanh nghiệp tư nhân.

  • 3 – Giấy tờ chứng thực cá nhân: Chứng minh thư có công chứng

    Là bản sao y công chứng CMND chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm

    hoặc hộ chiếu của những cổ đông
  • 4 – Địa chỉ thành lập công ty: Địa chỉ công ty phải có tính chất cố định, bạn nên nhớ khi muốn thay đổi trụ sở công ty đều phải làm hồ sơ để điều chỉnh, vì vậy bạn nên có sự chuẩn bị về địa điểm từ trước. Trong hồ sơ bạn cần ghi rõ địa chỉ cụ thể VD: số nhà – đường – xã – huyện/quận – tỉnh/thành phố.

    5 – Ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề mà công ty bạn định kinh doanh phải phù hợp. Thành lập công ty có thể kinh doanh không giới hạn số lượng ngành nghề mà nhà nước cho phép hoạt động . Bạn có thể tham khảo bản chi tiết về quy định ngành nghề tại đây.

    6 – Chức danh của người đại diện công ty: Trước khi thành lập công ty bạn cần xác định phải có người đại diện pháp luật để điều hành hoạt động công ty. Đó có thể là giám đôc hoặc tổng giám đốc. Những yêu cầu chi tiết về người đại diện theo pháp luật mà bạn có thể tham khảo tại đây.

    7 – Vốn điều lệ khi thành lập công ty: Thành lập công ty điều phải đăng ký mức vốn điều lệ, đảm bảo chịu trách nhiệm với số vốn đăng ký. Vốn điều lệ không phải chứng minh với bất cứ tổ chức nào, vốn điều lệ để căn cứ đóng thuế môn bài hàng năm của doanh nghiệp. Để biết thông tin chi tiết về vốn điều lệ, bạn có thể tham khảo tại đây.

    II – CHI TIẾT CÁC BƯỚC LÀM THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY

    Thủ tục thành lập công ty / doanh nghiệp cần thực hiên qua các bước sau:

    🔹 Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

    Lưu ý: Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ có đầy đủ giấy tờ theo quy định của Luật này và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định của pháp luật.

    ▪️ Thủ tục thành lập công ty đối với công ty cổ phần:

    • + Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
    • + Điều lệ công ty
    • + Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức
    • + Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
      • Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định.
      • Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định .
      • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

    ▪️ Thủ tục thành lập công ty đối với công ty TNHH 1 thành viên:

    • + Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
    • + Điều lệ công ty
    • + Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định.
    • + Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
      • Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định
      • Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác.
      • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.
    • + Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.

    ▪️ Thủ tục thành lập công ty đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên:

    • + Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
    • + Điều lệ công ty.
    • + Danh sách thành viên
    • + Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
      • Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định.
      • Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định.
      • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập
    🔹 Bước 2: Nộp hồ sơ

    Bước này nhanh hay chậm tùy thuộc vào hồ sơ thành lập công ty có chuẩn theo luật doanh nghiệp mới không. Bạn sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại FADI sẽ được tư vấn đầy đủ đúng mã ngành cấp 4, vốn và tên công ty, dự thảo điều lệ chuẩn luật áp dụng cho nhiều công ty đã thành lập.

    ▪️ Cách thực hiện:

    Người thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục thành lập công ty nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp điện tử. Bạn tham khảo quy trình nộp hồ sơ online qua dịch vụ thành lập công ty online của FADI tại đây.

    ▪️ Trình tự thực hiện:

    Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử.

    • Hồ sơ thành lập công ty qua mạng điện tử yêu cầu đã được người đại diện pháp luật, các thành viên công ty ký tên đầy đủ.
    • Hồ sơ được scan hoặc chụp ảnh rõ nét gửi qua mạng lên hệ thống sở kế hoạch đầu tư quốc gia xét duyệt
    • Hồ sơ sau khi được xét duyệt hợp lệ sẽ trả về giấy biên nhận, thông báo hợp lệ có mã vạch và số hồ sơ theo quy định.
    • Công ty được bên thuế cấp cho mã số thuế riêng, lúc này FADI sẽ khắc dấu tròn và dấu chức danh, thông báo mẫu dấu lên sở kế hoạch đầu tư.

    ▪️ Thời hạn giải quyết:

    Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Nộp hồ sơ qua mạng điện tử chỉ phải đóng 300.000 đồng phí nhà nước để đăng bố cáo lên các trang báo trên toàn quốc.

    🔹 Bước 3: Nhận kết quả

    Sau khi hồ sơ Người đại diện pháp luật của công ty là người nhận kết quả giấy đăng ký doanh nghiệp ở một cửa sở kế hoạch đầu tư tại tỉnh nơi đặt trụ công ty. Hồ sơ cần chuẩn bị trước khi lên lấy kết quả là toàn bộ hồ sơ thành lập đã gửi qua mạng, giấy biên nhận và thông báo hợp lệ. Thời gian lấy kết quả chỉ trong vòng 30 phút đến 1 tiếng sau khi đã nộp hồ sơ thành lập bản giấy vào một cửa sở kế hoạch đầu tư tỉnh.

    🔹 Bước 4: Những thủ tục sau khi đăng kí kinh doanh

    ▪️ Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, để có thể chính thức hoạt động, doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục sau:

    1. Nộp tờ khai thuế môn bài, thời hạn là 10 ngày sau khi công ty đi vào hoạt động
    2. Mở tài khoản ngân hàng cho công ty. FADI sẽ hỗ trợ miễn phí bạn hồ sơ mở tài khoản ngân hàng sau khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói.
    3. Làm biển công ty treo tại trụ sở chính
    4. Có bàn ghế máy tính tại trụ sở chính.
    5. Đăng ký chữ ký số khai báo thuế bắt buộc theo quy định. FADI cung cấp chữ ký số hỗ trợ trực tiếp qua Ultraview trên máy khách hàng mọi lúc mà bạn không phải gọi tổng đài
    6. Tích hợp nộp thuế điện tử bằng chữ ký số qua tài khoản ngân hàng công ty
    7. Khai báo tờ khai quý bằng không nếu công ty chưa có phát sinh.

    III – THỦ TỤC PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN ĐIÊN TỬ

    🔹 Những điều cần biết về hóa đơn điện tử:

    Trong giai đoạn công nghệ số phát triển, Việt Nam định hướng trở thành nhà nước điện tử. Mọi thủ tục hành chính trở nên minh bạch khách quan, tránh nhũng nhiễu phiền hà khi nộp điện tử. Hóa đơn điện tử cũng vậy sắp tới 2020 đó là điều bắt buộc tất cả các công ty điều phải sử dụng.

    🔹 Những tiện ích của hóa đơn điện tử:
    1. Kiểm tra tính đúng sai thông tin khách hàng, hàng hóa sản phẩm trước khi xuất, tránh sai xót hủy hóa đơn.
    2. Gửi bản xem trước ( bản nháp) cho khách hàng trước khi xuất ra.
    3. Gửi hóa đơn cho khách hàng qua email, hay zalo, skyper không bị thất lạc hay cháy hỏng.
    4. Dễ dàng trong việc quản lý hóa đơn trong doanh nghiệp, không bị mất, thất lạc, cháy nổ, thiên tai.
    5. Dễ tích hợp trên các phần mềm kê khai, kế toán, khiển giảm bớt khá nhiều thời gian chi phí cho doanh nghiệp.
    6. Mẫu hóa đơn đẹp, rõ ràng, thể hiện logo thương hiệu tạo ấn tượng cho khách hàng của doanh nghiệp.
    🔹 7 lợi ích mà bạn nhận được khi sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử chỉ có tại FADI
    1. Gửi thông báo phát hành hóa đơn lên thuế qua chữ ký số.
    2. Hỗ trợ qua Ultraview cài đặt trực tiếp phần mềm xuất hóa đơn trên máy của công ty.
    3. Cài đặt Java tích hợp với hóa đơn điện tử.
    4. Hướng dẫn xuất mẫu hóa đơn nháp và cách xuất hóa đơn gửi mail cho khách hàng.
    5. Thiết kế mẫu hóa đơn, chèn logo công ty lên mẫu.
    6. Hướng dẫn tra cứu hóa đơn điện tử hợp lệ trên hệ thống tổng cục thuế.
    7. Hướng dẫn kế toán tích hợp trên phần mềm kế toán và kê khai thuế.
    Thủ tục thành lập công ty / doanh nghiệp - hóa đơn điện tử
    Dịch vụ hóa đơn điện tử tại FADI với nhiều ưu đãi

    V – BẢNG GIÁ DỊCH VỤ TỪ FADI

    FADI đã được thành lập từ lâu, trải qua hơn 5000 doanh nghiệp thành lập. Một điều mà mọi người quan tâm đó là mức giá dịch vụ (thành lập công ty, chữ kí số, hóa đơn điện tử…) tại FADI luôn luôn là rẻ nhất nhưng chất lượng luôn luôn tốt nhất – phục vụ nhiệt tình nhất.

    Năm 2020 với nhiều khó khăn, công ty / doanh nghiệp thành lập sẽ có nhiều lợi thế về thuế. Nhân dịp này, FADI sẽ cung cấp những ưu đãi đặc biệt cho các công ty / doanh nghiệp tham gia đăng ký dịch vụ của FADI:

      Miễn phí kê khai thuế 6 tháng.

      Hoàn thiện thủ tục thuế ban đầu.

    VI – FADI LÀ GÌ ?

    Giới thiệu với bạn FADI là công ty chuyên tư vấn thành lập công ty – tư vấn pháp luật – các dịch vụ chữ ký số – thuế điện tử – con dấu… với phương châm : Nhanh ChóngNhiệt TìnhChính Xác Tư Vấn Hoàn Toàn Miễn Phí. Với đội ngũ nhân viên lâu năm và có kinh nghiệm , đến với FADI bạn sẽ được tư vấn chi tiết nhất về thủ tục thành lập công ty, cách thức đặt tên, những quy định của pháp luật…

    Hi vọng qua bài viết rất chi tiết về các thủ tục thành lập công ty bạn đã hiểu được các bước để thành lập công ty. “Bạn còn thắc mắc nhiều chỗ?”– Liên hệ với FADI ngay để nhận các tư vấn (hoàn toàn miễn phí).

    Liên hệ với FADI ngay : 0972 587 840 hoặc qua Facebook

    2 Bình luận

    1. Pingback: Google
    2. Pingback: Google

    Bài viết đã đóng chức năng bình luận !

    back to top